Khám phá thành phố Los Angeles của Mỹ - Phần 1

Los Angles là thành phố lớn thứ hai nước Mỹ và lớn nhất bang California. Los Anges còn được gọi là thành phố Thiên Thần và là trung tâm thương mại, công nghệ, thời trang và giải trí của thế giới. Los Angeles là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty nổi tiếng như Walt Disney, Warner Bros, Sony Pictures. Năm 2008, Los Angeles được xếp là thành phố có sức mạnh kinh tế lớn thứ 8 trên thế giới và thứ 3 ở Mỹ sau New York và Chicago. Los Angeles có Hollywood được xem là thủ đô điện ảnh của thế giới, dẫn đầu trong ngành sản xuất phim, video games và thu âm âm nhạc. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng sinh sống tại Beverly Hills, Los Angeles. Nơi đây còn có nhiều địa danh nổi tiếng như phố Tàu, phố Hàn, Tokyo nhỏ, nhà hát Kodak nơi trao giải Oscar hàng năm, nhà hát Grauman’s, phố Hollywood, nhà hát Walt Disney… thu hút đông du khách từ các tiểu bang khác và từ khắp nơi trên thế giới đặt ve may bay di los angeles.

Đại lộ Danh Vọng Hollywood

ve-may-bay-di-los-angeles-my
Đại lộ Danh Vọng Hollywood

Đại lộ Danh vọng Hollywood (Hollywood Walk of Fame) nằm dọc đại lộ Hollywood  và phố Vine ở Hollywood , trên vĩa hè có in dấu tay, chân hoặc khắc tên tuổi của hơn 2,000 ngôi sao điện ảnh và kịch nghệ Hoa Kỳ. Đại lộ Danh vọng được tạo ra năm 1958 bởi nghệ sĩ Oliver Weismuller, ông đã được thành phố thuê để tạo ra sự thay đổi cho bộ mặt của Hollywood. Rất nhiều ngôi sao trong các lĩnh vực khác nhau được vinh danh trong thời kỳ đầu như nghệ sĩ Joanne Woodward.

Phim trường Hollywood

ve-may-bay-di-los-angeles-my
Phim trường Hollywood

Phim trường Hollywood (Universal Studios Hollywood) là nơi làm ra nhiều bộ phim ăn khách như King Kong, Shrek,  Người nhện, công viên Kỉ Jura, Kẻ huỷ diệt...Phim trường ngày nay vừa là một công viên trò chơi vừa là nơi giới thiệu các cảnh quay trong các bộ phim sản xuất ở đây. Du khách đặt vé máy bay đi Los Angeles (Mỹ) có thể tham gia các trò chơi phỏng theo các bộ phim nổi tiếng như the Revenge of the Mummy, Jurassic Park, hoặc xem các bộ phim 3D như Shrek, Kẻ hủy diệt, hoặc tham gia Studio tour đi một vòng phim trường trong khỏang 1 tiếng.

Chợ nông sản Farmers

ve-may-bay-di-los-angeles-my
Chợ nông sản Farmers

Chợ có từ năm 1934 khi những người nông dân đưa xe tải chở hàng hóa nông sản của mình đến khu đất ở góc đường Third and Fairfax tại Los Angeles để bán. Hàng hóa phong phú, tươi ngon nhanh chóng thu hút du khách khi đặt vé máy bay đi Los Angeles (Mỹ) hàng dạo quanh các xe tải để mua trái cây, rau cải và hoa. Không khí dân dã, hàng hóa tươi tốt, chợ ngoài trời thu hút đã nhanh chóng hình thành chợ nông sản Farmers. Ngày nay, bên cạnh bán hàng nông sản và trái cây địa phương của nông dân quanh vùng, còn có các quầy hàng thực phẩm của Nhật, Hàn Quốc, Thái…

Xem thêm:
          >> ve may bay di cao hung, eva air
          >> Mua sắm ở Đài Bắc

Kevin Huynh

0 nhận xét: