Bay đi Đài Bắc và tìm hiểu Taipei 101

Taipei 101 là điểm dừng chân của mọi du khách khi đặt vé máy bay đi Đài Bắc (Đài Loan), thế nhưng có rất nhiều điều mà du khách chưa biết hoặc chưa có thời gian tìm hiểu về tòa tháp này. Khi đến Taipei 101, du khách sẽ choáng ngợp trước tòa nhà cao vút như xuyên thủng bầu trời trong xanh. Và chắc chắn là du khách đặt vé máy bay đi Đài Loan muốn leo lên đó rồi, hãy chọn 1 thang máy tùy thích vì tòa tháp chọc trời này có tới 61 thang máy để du khách lựa chọn. 

Taipei 101
Taipei 101

Trong số 61 thang máy, có 2 thang máy thần tốc mà chỉ sau 39 giây, du khách sẽ thấy mình ở tận tầng 89.Từ tầng 89 này du khách có thể nhìn toàn cảnh Đài Bắc thơ mộng bên dưới.

Nguyên liệu chính của tòa tháp Taipei 101 này là Thép và Kính đa năng được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc của Trung Hoa cổ truyền. Khởi công xây dựng năm 1999, hoàn tất năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD .Tòa nhà được vinh dự nhận Giải Emporis Tòa nhà chọc trời 2004, và được kênh truyền hình Discovery Channel liệt vào tốp bảy kỳ quan kiến tạo.

Bên trong tòa tháp Taipei 101
Bên trong tòa tháp Taipei 101

Công trình có chiều cao tính đến mái nhà là 449.2m, nếu tính cả phần trụ cột ăng ten trên mái tòa nhà sẽ đạt chiều cao 509.2m.Tháp cao như vậy nhưng hoàn toàn có thể chống đỡ được động đất bởi nó có bộ phận chống rung hình cầu cao 5,5m, nặng 882 tấn nằm gần đỉnh có nhiệm vụ giữ tòa nhà không bị lắc lư khi động đất hoặc dông bão.Bởi vậy, du khách đặt vé máy bay đi Đài Bắc sẽ không phải lo lắng gì ngay cả khi có cuồng phong bất ngờ.

Trung tâm mua sắm bên trong tòa tháp
Trung tâm mua sắm bên trong tòa tháp

Taipei 101 trước đây còn được gọi là Trung tâm Tài chính thế giới Taipei.Sau một thời gian dài đi vào hoạt động, Taipei 101 là trung tâm mua sắm , tham quan và ẩm thực lớn của Đài Bắc. Tại tầng 85 là nhà hàng Diamond Tony's chuyên phục vụ các món Bò và Hải Sản, ở tầng cao nhất của tòa nhà có nhà hàng Shinyeh chuyên về ẩm thực Đài Loan.

Vào cuối ngày,du khách đặt vé máy bay đi Đài Bắc có thể tìm lên sân thượng của khách sạn Grand Formosa để thưởng thức Cocktail ngon tuyệt và ngắm toàn cảnh thành phố về đêm.

Trong tòa nhà có trung tâm mua sắm đẳng cấp, chỉ bán đồ hiệu Mỗi đêm trong tuần, tòa nhà sẽ phát ra một màu ánh sáng khác nhau. Chủ nhật là màu tím và màu đỏ cho ngày thứ Hai.

Xem thêm:
          >> Mua sắm ở Đài Bắc
          >> Trải nghiệm thú vị về chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng (Đài Loan)

Kevin Huynh

0 nhận xét: