Khám phá Đài Loan qua từng thành phố - Phần 1

Hòn đảo Đài Loan xinh đẹp có rất nhiều thắng cảnh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, mỗi thành phố của Đài Loan lại là một nét đặc trưng riêng biệt. Đặt vé máy bay đi Đài Loan, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá thực sự tại các thành phố này.

Đài Bắc (Taipei)

Thành phố Đài Bắc
Thành phố Đài Bắc

Là một thành phố lớn nằm ở khu vực phía Bắc Đài Loan và cũng chính là thủ đô của đất nước này. Ngoài phần đảo chính Đài Loan, Đài Bắc còn bao gồm quần đảo Bành Hồ và các đảo nhỏ xung quanh. Không chỉ là thủ đô, trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, Đài Bắc còn là khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh nhất, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn của cả nước. Ngoài ra, thành phố này còn là nơi có nền điện ảnh phát triển, tạo nên thương hiệu “phim Đài Loan” mà ta thường nghe nhắc đến. Đặt vé máy bay đi Đài Bắc (Đài Loan) du khách sẽ được tham quan nơi được gọi là biểu tượng của Đài Bắc, đó là Tòa tháp Taipei 101.

Đài Trung (Taichung)

Thành phố Đài Trung
Thành phố Đài Trung

Có ý nghĩa tương tự như tên gọi “Đài Bắc”, Đài Trung  là một thành phố ở phía Tây miền trung Đài Loan. Đài Trung có diện tích khoảng 163 km2, là thành phố lớn thứ ba của Đài Loan, chỉ sau Đài Bắc và Cao Hùng. Thành phố này được xem là trung tâm văn hóa giáo dục của đất nước với nhiều đền đài, khu di tích. Trong thành phố có hơn 10 giáo xứ và có cả trung tâm mục vụ cho người dân lao động di cư từ Philippine. Đài Trung được đánh giá là một thành phố khá thơ mộng về cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu và phong phú về văn hóa, ẩm thực, mua sắm. Đây đúng là một thành phố du lịch lý tưởng cho những ai một lần đặt chân đến Đài Loan.

Đài Nam (Tainan)

Thành phố Đài Nam
Thành phố Đài Nam

Đài Loan được chia thành ba khu vực chính: Đài Bắc, Đài Trung, và Đài Nam  – thành phố nằm ở khu vực phía nam của Đài Loan. Đài Nam là thành phố lớn thứ tư của Đài Loan, nhưng lại là thành phố có lịch sử lâu đời nhất. Nó từng là thủ phủ của Đài Loan trong suốt những năm dài bị thống trị. Trái lại với Đài Bắc, Đài Nam không có nhiều khu công nghiệp sầm uất hay phát triển thương mại mạnh mẽ, mà nơi đây lại nổi tiếng với nền nông nghiệp trù phú, đa dạng.

(Còn tiếp...)

Xem thêm:
          >> Trải nghiệm thú vị về chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng (Đài Loan)
          >> Du lịch thành phố Đài Bắc - Thành phố sầm uất nhất Đài Loan

Kevin Huynh

0 nhận xét: