TOP 20 tòa nhà cao nhất thế giới - Phần 2


Trung tâm thương mại một thế giới (One World Trade Center)

ve-may-bay-gia-re
Trung tâm thương mại một thế giới (One World Trade Center)

Nằm ở quận Manhattan, New York, với chiều cao 541 mét, One World Trade Center (Trung tâm thương mại Một thế giới) còn được biết đến với tên Tháp Tự do và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương Mại Thế Giới được tọa lạc trên nền WTC cũ. Công việc xây dựng bắt đầu vào ngày 27 tháng tư năm 2006. Ngày 30 tháng ba 2009, chính quyền thành phố cho biết, tòa nhà sẽ được biết đến như là "Một Trung tâm Thương mại Thế giới, thay thế tên cũ của nó" Tháp Tự do".Sau khi hoàn thành, Một Trung tâm thương mại thế giới sẽ là tòa nhà cao nhất tại Hoa Kỳ, với độ cao 1.776ft (541,32m), và một trong số các tòa nhà cao nhất thế giới.Nó đã được công bố sau cuộc cãi vã giữa kiến trúc sư Daniel Libeskind giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế WTC mới và Larry Silverstein - người cho thuê khu đất này. Nếu có dịp đặt vé máy bay đi New York (Mỹ), du khách đừng nên bỏ qua việc tham quan trung tâm này.

Tòa nhà Ostankino TV ở thủ đô Moscow của Nga

ve-may-bay-gia-re
Tòa nhà Ostankino TV ở thủ đô Moscow của Nga

Tháp Ostankino là một tháp radio và vô tuyến truyền hình được mệnh danh là vẻ đẹp của thành phố Moskva của Liên bang Nga. Đây là kết cấu tháp độc lập có chiều cao 540m (khoảng 1772ft) được Nikolai Nikitin thiết kế và được xây dựng từ 1963 đến 1967. Công trình này là một trong những công trình cao nhất thế giới, nó đã từng giữ vị trí quán quân về độ cao gần một thập kỷ cho đến khi Tháp CN ở Canada được xây dựng. Ở thời điểm năm 2006, tháp Ostankino vẫn là công trình cao nhất trên lục địa Á-Âu.

Tòa nhà Taipei 101 ở Đài Bắc, Đài Loan

ve-may-bay-gia-re
Tòa nhà Taipei 101 ở Đài Bắc, Đài Loan

Taipei 101 hay Đài Bắc 101 là tên của tòa nhà cao nhất thế giới (từ năm 2004 đến năm 2010), trước khi tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hoàn thành. Tòa cao ốc tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan, cao 509 m. Từ khi khánh thành vào tháng 8 năm 2003, chiều cao tòa nhà này đã vượt qua tòa Tháp đôi Petronas của Malaysia (cao 452 m) và trở thành tòa tháp cao nhất thế giới.

Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải ở Trung Quốc

ve-may-bay-gia-re
Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải ở Trung Quốc

Trung tâm Tài chính Thượng Hải là một tòa nhà chọc trời cao nhất ở Thượng Hải, Trung Quốc. Công việc xây dựng bắt đầu năm 1997 nhưng sau đó do khủng hoảng tài chính châu Á cuối thập niên 1990 đã làm thay đổi thiết kế của tòa nhà. Tòa nhà cao 101 tầng này được công ty Kohn Pedersen Fox thiết kế. Tòa tháp cao 492 m, 101 tầng, hoàn thành năm 2008. Đây là tòa tháp cao nhất Trung Quốc và cao thứ tư thế giới sau tháp Đài Bắc 101 của Đài Loan,Willis Tower của Hoa Kỳ và tòa tháp cao nhất thế giới hiện nay, Burj Dubai của Các tiểu vương quốc A Rập thống nhất. Chi phí xây dựng Tòa tháp Shanghai World Financial Center này là 850 triệu USD.

Trung tâm thương mại quốc tế Hong Kong

ve-may-bay-gia-re
Trung tâm thương mại quốc tế Hong Kong

Sky 100 cao 484 mét đem đến cho du khách góc nhìn cao nhất trong thành phố. Tại đây, du khách đặt vé máy bay đi Hong Kong có thể ngắm nhìn thành phố Hồng Kông với góc nhìn 360 độ. Du khách có thể lên Sky 100 bằng cách đi thang máy tốc độ cao (chỉ mất 60 giây). Ngoài việc ngắm cảnh, du khách còn có thể tìm hiều về lịch sử và văn hóa Hồng Kông thông qua phòng trưng bày nghệ thuật tại đây.

(Còn tiếp...)

Xem thêm:

0 nhận xét: