Cùng du lịch thành phố Toronto (Canada)

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada và cũng là thủ phủ của bang Ontario. Với diện tích khoảng 630 km2 và dân số trên 2,5 triệu người, đây là một trong những trung tâm thương mại, tài chính và công nghiệp lớn nhất thế giới. Toronto là thành phố đa văn hóa, sắc tộc, nghệ thuật, được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ. Nó còn nổi tiếng với các cao ốc chọc trời, Đại học Toronto và ngọn tháp CN cao nhất thế giới.

ve-may-bay-di-toronto-canada

Tuy Ottawa là Thủ đô Canada, nhưng Toronto mới là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế, tài chính, xã hội của đất nước bao la trù phú này. Chính vì vậy, thành phố Toronto còn được mệnh danh là “trái tim của đất nước Canada”. Toronto tuy không phải là một thủ đô của một quốc gia, nhưng nó đã trở thành một thành phố quan trọng bề thế về nhiều phương diện. 

Đặt vé máy bay đi Toronto (Canada), du khách có thể viếng thăm những danh lam thắng cảnh độc đáo, những di tích lịch sử, qua đó họ có thể khám phá và tìm hiểu những nét lịch sử và nền văn hóa của nhân dân Canada. Ở Toronto mang nhiều hình ảnh trái ngược: bên cạnh những tòa nhà chọc trời tráng lệ được thiết kế bằng thép và kiếng cao vút tại trung tâm thành phố, lại xen kẽ giữa những công viên nho nhỏ, những khu vườn trang nhã của những cộng đồng quây quần như một ngôi làng.

ve-may-bay-di-toronto-canada

Nếu hỏi bất cứ người dân Toronto, nơi nào là biểu tượng cho thành phố trù phú, sầm uất sinh động của họ, chắc chắn du khách sẽ được trả lời đó là Tháp Toronto, tọa lạc trên Đại lộ Gardiner Expwy, gần hải cảng Toronto và hướng về hồ Ontario thơ mộng. Tháp Toronto với danh xưng chính thức “Tháp quốc gia Canada” (gọi tắt là Tháp CN). Ngọn tháp được coi là cao nhất thế giới này có chiều cao 555 mét, gồm 147 tầng. Chiều cao này gần gấp đôi Tháp Eiffel (Pháp) do chính phủ Canada xây cất từ năm 1976. Hàng năm địa điểm du lịch và thắng cảnh này thu hút hàng chục triệu du khách đặt vé máy bay đi Canada

ve-may-bay-di-toronto-canada

Muốn viếng thăm Tháp Toronto, du khách đến văn phòng được đặt dưới chân tháp, xếp hàng mua vé. Sau đó, du khách được các thiếu nữ Canada hướng dẫn vào một phòng khá lớn gần đó, để nghe thuyết trình về quá trình xây cất tháp. Tiếp theo du khách được hướng dẫn qua một hành lang lớn, nơi đây đã có sẵn chuyên viên nhiếp ảnh sẽ chụp ảnh lưu niệm. Từng đoàn du khách nhỏ (5-6 người) sẽ được hướng dẫn vào thang máy để lên Trạm quan sát. Từ đài quan sát này, qua những khung cửa kiếng bao xung quanh, du khách sẽ thấy bao quát thành phố Toronto và những vùng phụ cận khác. Nơi đây cũng có phòng triển lãm trưng bày những hình ảnh trong quá trình xây cất tháp, phòng bán các kỷ vật lưu niệm... Kế đến, du khách sẽ được hướng dẫn vào lại thang máy, để được đưa lên một đài quan sát cao hơn gọi là Space Deck. Từ đây, du khách sẽ phóng tầm nhìn xa hơn, có thể thấy nhiều tiểu bang của Mỹ, cả thác Niagara. 

ve-may-bay-di-toronto-canada

Rời các khu phố này, đi dọc về phía Tòa Thị chính hay về khu ven hồ Ontario, du khách đặt vé máy bay đi Toronto (Cana) sẽ lạc vào một thế giới hiện đại khác với các cao ốc chọc trời, những khu nhà sang trọng, đồ sộ, được sử dụng làm các trung tâm giao dịch thương mại, các trụ sở ngân hàng, các khách sạn 5 sao, các khu vui chơi giải trí, các vũ trường, rạp hát, các cung biểu diễn nghệ thuật... 

Đêm xuống, Toronto lộng lẫy ánh đèn màu. Tất cả như càng lung linh hơn khi soi mình xuống lòng hồ Ontario vĩ đại. Một lần đến Toronto, du khách sẽ có một ấn tượng khó phai.

0 nhận xét: